การตัดแต่งกิ่งต้นไม้: สิ่งที่คุณควรจำ

Last updated: 1 มี.ค. 2566  |  25765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การตัดแต่งกิ่งต้นไม้: สิ่งที่คุณควรจำ

การตัดแต่งกิ่งต้นไม้มีความจำเป็นหรือไม่?
เนื่องจากการตัดแต่งกิ่งต้นไม้เป็นงานที่ค่อนข้างลำบากคุณอาจถามว่าสำคัญหรือไม่ คำตอบคือใช่และไม่ใช่: ต้นไม้สามารถอยู่รอดได้โดยไม่ต้องตัดแต่งกิ่ง แต่การตัดแต่งกิ่งที่ดีทำให้พวกเขาเติบโตได้ดีขึ้นและให้ดอกและผลมากขึ้น การตัดแต่งกิ่งยังช่วยให้คุณมีส่วนร่วมมากขึ้นในสถาปัตยกรรมสวนของคุณโดยการสร้างพุ่มไม้และต้นไม้และควบคุมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม สังเกตได้ว่างานที่ใช้เวลาสองสามชั่วโมงสร้างความแตกต่างอย่างน่าทึ่งให้กับสวนของคุณทั้งตอนนี้และปีหน้า

 
ต้นไม้ในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง(ฤดูหนาว)
 
 
 
โดยทั่วไปแล้ว ต้นไม้ที่ออกดอกในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง(ฤดูหนาว) ควรถูกตัดแต่งกิ่งเมื่ออยู่เฉยๆ ในฤดูหนาวหรือต้นฤดูใบไม้ผลิ(ฤดูหนาว) นี่คือการตัดแต่งกิ่งต้นไม้จะไม่รบกวน การผลิตผลไม้หรือดอกไม้และเนื่องจากมีโอกาสน้อยที่จะเกิดโรคหรือแมลงรบกวน ในช่วงฤดูหนาว ต้นไม้ส่วนใหญ่จะปลอดจากใบไม้ทำให้สามารถมองเห็นโครงสร้างกิ่งไม้ได้ดีขึ้น

ต้นไม้ผลที่กำลังเจริญเติมโต(ต้นอ่อน) เป็นข้อยกเว้น ในการปลูกครั้งแรกพวกเขาจะต้องได้รับการเติบโตในปีแรกโดยการตัดแต่งกิ่งในฤดูร้อนเมื่อพวกเขามีการเติบโตใหม่ 3-4 นิ้ว สิ่งนี้ช่วยให้พวกเขาเติบโตของกิ่งก้านสาขาที่กว้างและเว้นระยะห่างได้ดี ซึ่งทำให้แสงแดดส่องถึงผลไม้และดอกไม้ 

การตัดแต่งกิ่งฤดูหนาว:

  •  ลดกิ่งก้านสาขา ข้าม , ถูกัน หรือดูเหมือนจะแย่งพื้นที่ในการเติบโต
  •  เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของคุณเอง ให้นำกิ่งก้านสาขาบริเวณที่อยู่ของคุณออก อาจก่อให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายได้ ซึ่งรวมถึง กิ่ง ที่ตายหรือชำรุดซึ่งอาจหลุดออกและทำให้เกิดการบาดเจ็บ การกำจัด กิ่งที่ไม่แข็งแรงนั้นดีสำหรับต้นไม้ด้วย
  • นำ หน่อ จาก ต้นผลไม้ หน่อคือการเติบโตใหม่ที่มีลักษณะเหมือนกิ่งบางและมักเติบโตขึ้นตรงจากฐานของต้นไม้ ซึ่งหน่อเหล่านี้ดึงพลังงานและทรัพยากรส่วนที่นำไปเลี้ยงผลไม้ ทำให้ผลไม้เติมโตน้อยหรือ ไม่เกิดเลย
 
 
ฤดูใบไม้ผลิต้นไม้ดอกและพุ่มไม้


 
 
ด้วยไม้พุ่มที่ออกดอกจำนวนมาก การตัดแต่งกิ่งจึงมีความสำคัญในการควบคุมรูปร่างและขนาดของพืชและทำให้ดูแข็งแรง อย่างไรก็ตามต้นฤดูใบไม้ผลิที่ออกดอกและพุ่มไม้มักจะเติบโตในปีหน้าทันทีที่ดอกบานเสร็จหมายความว่าการตัดแต่งกิ่งในฤดูหนาวจะทำให้ดอกของปีหน้าหายไป พืชเหล่านี้ในช่วงต้นฤดูร้อนเมื่อดอกไม้ร่วง แต่ยังไม่ได้เริ่มก่อตัวในปีหน้า

นี่คือวิธี:

  •  สำหรับพุ่มไม้ที่มีลำต้นหลายต้นให้กำจัดต้นเก่าบางต้นออกเพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตใหม่
  •  หากไม้พุ่มกำลังดูรก ลองค้นหาว่ามันเป็นพันธุ์ที่สามารถ ' ฟื้นฟู'ได้หรือไม่ รูปแบบการตัดแต่งไม้ควรตัดกิ่งห่างออกจากต้นประมาณ 4-6 นิ้ว เพื่อให้กิ่งไม้ได้แตกกิ่งต่อไป
  •  ตัดกิ่งไม้ที่ดอกร่วงแล้ว ก่อนที่จะไปเพาะเมล็ดดังนั้นพุ่มไม้สามารถใช้พลังงานมากขึ้นในปีถัดไป
 
เครื่องมือสำหรับการตัดแต่งกิ่งไม้


 
 
กรรไกรตัดกิ่ง เป็นตัวช่วยให้ตัดกิ่งได้อย่างดี สำหรับการตัดแต่งกิ่งจำนวนมาก โดยผู้ซื้อสามารถตัดผ่านกิ่งไม้ได้ถึง 2 นิ้ว กรรไกรเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับตัดไม้ดอก

ถ้าคุณมีต้นไม้ขนาดใหญ่อาจยังต้องใช้เลื่อย คุณสามารถใช้เลื่อยธรรมดาได้ แต่มีการตัดแต่งกิ่งต้นไม้พิเศษซึ่งอาจต้องใช้เครื่องมือตัดกิ่งที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อจัดการกับต้นไม้

  •  อย่าลืมทำความสะอาดอุปกรณ์การตัดแต่งกิ่งโดยการเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ หลังการใช้งาน
  •  รักษาเครื่องมือของคุณให้คมเพื่อให้งานง่ายขึ้น


Gardena กรรไกรตัดกิ่ง

Gardena กรรไกรตัดกิ่ง เหมาะสำหรับกิ่งไม้เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 22 มม. ด้วยปลายกรรไกรที่เล็กและแคบจึงช่วยให้สามารถตัดแต่งกิ่งได้อย่างแม่นยำ ใบมีดด้านบนเคลือบสารป้องกันและใบมีดด้านล่างทำด้วยสแตนเลสรูปทรงใช้งานง่าย จับกระชับมือ ตัวล็อคกรรไกรจุดเดียวทำให้สามารถล็อคกรรไกรได้อย่างปลอดภัยด้วยมือเดียว สามารถปรับระดับขนาดของมือได้เป็นสินค้านำเข้าจากเยอรมันนี 
ทนต่อทุกสภาพอากาศ ทนร้อน ทนหนาวได้ขั้นสุด สามารถตากแดดได้โดยไม่ส่งผลกับสินค้า

เส้นผ่านศูนย์กลางการตัดสูงสุด : 22 มม.
ประเภทการตัด : Bypass
ใบมีดบน : Non-stick coated, Precision-ground
ใบมีดด้านล่าง : Stainless steel
ใบมีด : Precision-ground


 

สั่งซื้อกรรไกรตัดกิ่ง Gardena คลิก>>www.gardenthailand.com , www.tigerbay.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้