วิธีดูแลสวนของคุณให้มีชีวิต

Last updated: 1 มี.ค. 2566  |  3852 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลสวนของคุณให้มีชีวิต

ปฏิบัติต่อพืชของคุณทีละต้น
พืชแต่ละชนิดมีความต้องในการเจริญเติมโตที่แตกต่างกัน เมื่อคุณกำลังมีความคิดที่จะซื้อต้นไม้ ให้คุณค้นหาว่าต้นไม้ชนิดนั้นๆ สามารถปลูกในสวนคุณได้หรือไม่ เพราะด้วยความต้องการที่แตกต่างกันของแสงแดดด้วย

ฉลากบนซองเมล็ดพืชหรือต้นไม้ ควรระบุความต้องการแสงแดดของพืชด้วย ซึ่งอาจจะมีการบอกอุณภูมิอากาศและสภาพดินที่พืชต้องการ แต่ไม่มีวิธีที่ดีที่สุดในการดูแล ควรมีการทำวิจัยเล็กน้อยก่อน

นิสัยในการหาสิ่งที่พืชของคุณต้องการ นอกจากนี้อย่าอายที่จะถามผู้เชี่ยวชาญ - ว่าพืชจากเรือนเพาะชำเหมาะกับสภาพในสวนของคุณหรือไม่ และดีที่สุดที่จะดูแลหรือไม่
 

ให้รากมีพื้นที่
ราก มีความสำคัญต่อการอยู่รอดของพืช และรากต้องการพื้นที่ในการเจริญเติมโตที่เหมาะสม ไม่ว่าพืชของคุณจะอยู่ในกระถางหรือในพื้นดิน ควรมีพื้นที่ที่ๆ เพียงพอต่อรากของพืช หากคุณคิดว่ารากมีพื้นที่ไม่เพียงพอ ควรย้ายไปยังพื้นที่ๆ ใหญ่กว่า เมื่อคุณต้องการเพาะเมล็ด ควรปลูกไว้ในที่เดียวกัน แต่ควรทำตามคำแนะนำบนแพ็คเกจ ขั้นตอนในการพัฒนาของคุณ คือการมั่นใจการตัดสินว่าพืชอยู่สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม
 
ป้องกันโรค
งานอีกอย่างสำหรับชาวสวน คือมองหาอันตรายที่อาจเกิดขึ้น สิ่งนี้เริ่มต้นด้วยการเลือก พืชที่เป็นโรคใด ๆ ที่คุณนำเข้ามาในสวนของคุณอาจติดเชื้อพืชชนิดอื่นดังนั้นระวังสัญญาณต่างๆ เช่นรอยด่างใบที่เปลี่ยนสีหรือสีด่างหรือการระบาดของศัตรูพืชทุกชนิด ตรวจสอบราก รากที่แข็งแรงมักจะมีสีขาวอุดมสมบูรณ์และแน่น หากพืชมีเพียงรากที่มีสีเข้มหรือสีอ่อน ๆ อยู่เพียงเล็กน้อยก็อาจติดเชื้อได้ เพื่อเพิ่มโอกาสของพืชที่มีสุขภาพดีคุณสามารถซื้อพันธุ์ที่มีความต้านทานโรคโดยเฉพาะ

หากคุณมีพืชที่เป็นโรคใด ๆ การรักษา อย่าใส่ลงไปในกองปุ๋ยหมักเพราะโรคจะแพร่กระจายในลักษณะนี้ ตามทฤษฎีแล้วความร้อนที่เกิดขึ้นจากการทำปุ๋ยหมักอย่างถี่ถ้วนน่าจะฆ่าโรคได้ แต่มันยากที่จะแน่ใจในเรื่องนี้หากคุณไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญดังนั้นให้นำไปทิ้งในถังขยะให้ปลอดภัย

รู้จักพืชจากศัตรู
แมลงหลายชนิดเป็นอันตรายหรือเป็นประโยชน์ต่อพืชของคุณ แต่บางชนิดสามารถสร้างความเสียหายได้ สิ่งที่เลวร้ายที่สุด คือ เพลี้ย มีหลายสายพันธ์ มีสีเขียว สีขาวน้ำตาลหรือสีดำ แมลงขนาดเล็กเหล่านี้ดูซับน้ำนมจากพืชและสามารถส่งไวรัสต่อพืชหลากหลายชนิด หากพืชได้รับการแพร่กระจายเพียงเล็กน้อย สามารถจัดการได้โดยการฉีดพ่นด้วยน้ำแรงๆ ซ้ำ ๆ และควรฉีดพ่นด้วยยาฆ่าแมลงเป็นประจำ 
 
การรับน้ำในปริมาณที่เหมาะสม: กุญแจสำคัญในการพัฒนาพื้นที่สีเขียว
การทิ้งพืชโดยไม่ให้น้ำเป็นเวลานานเกินไปอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อพืชได้ อาจทำให้พืชลดความต้านทานต่อศัตรูพืชและโรคได้ แต่การรดน้ำมากเกินไปอาจเป็นอันตรายทำให้ตายสำหรับพืชบางชนิด

พืชทุกชนิดไม่ไวต่อการรับน้ำในปริมาณที่พอเหมาะและนี่เป็นสิ่งที่เราควรรู้ หากคุณไม่มั่นใจในความสามารถของคุณในการตัดสินใจปริมาณที่ต้องการให้พิจารณาปลูกพืชที่มีความน้ำที่ยืดหยุ่น
 
 
การดูแลพืชไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คุณคิด ทำความคุ้นเคยกับความต้องการของพืชของคุณโดยการทำให้พืชปลอดจากศัตรูพืชและโรค ควรให้น้ำและพืชได้รับแสงแดดที่เพียงพอเหมาะสม 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้